THANH TRƯỢT DẪN HƯỚNG CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI NÀO ?

Thanh trượt dẫn hướng là thiết bị dẫn động tuyến tính không thể thiếu trong các hệ thống máy móc tự động. Tìm hiểu chi tiết, tất tần tật về các loại thanh trượt (thanh ray) tại Kỷ Nguyên Máy.

THANH TRƯỢT DẪN HƯỚNG CÓ NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI NÀO ?

VNS Group Chuyên cung cấp các loại Thanh trượt, Hộp trượt, Trục dẫn hướng, Bộ Vitme – Đai ốc Bi, Vòng Bi chính hãng .Hãy cùng Kỷ Nguyên Máy tìm hiểu về các loại thanh trượt dẫn hướng (thanh ray dẫn hướng) để bạn có thể lựa chọn và tìm được sản phẩm phù hợp với thiết bị, máy móc công nghiệp.

Xem thêm nhiều bài viết hơn: TẠI ĐÂY

Thanh trượt dẫn hướng là gì?

Thanh trượt (thanh ray) là một trong những thiết bị dẫn động tuyến tính bắt buộc phải có trong hệ thống sản xuất tự động CNC. 

Linh kiện dẫn hướng chính xác được hoạt động dựa trên nguyên lý của chuyển động tịnh tiến giữa 2 bộ phận cấu tạo gồm: thanh trượt (thanh ray) và con trượt.

THANH TRƯỢT DẪN HƯỚNG

Thanh trượt dẫn hướng (thanh ray) được ứng dụng rộng rãi trong các ứng dụng máy CNC, các loại chế biến gỗ, máy plasma, máy in, băng chuyền, dây chuyền tự động,…

Ưu điểm nổi bật của thanh trượt dẫn hướng

Ưu điểm nổi bật của thanh trượt dẫn hướng (thanh ray) đều có những tính năng nổi bậc mà không thể không nhắc tới đó là:
– Các loại thanh trượt (thanh ray), con trượt có khả năng dẫn hướng chính xác cao, đem lại cho những chuyện động tính tuyến êm mượt, nhẹ nhè với lực ma sát không đáng kể.
– Có khả năng chịu trọng tải lớn. Nhiều thanh trượt dẫn hướng (thanh ray) cho phép chịu tải trọng gấp 1,5 lần và đem lại hiệu quả ứng dụng cao.
– Độ bề của thanh trượt (thanh ray) dẫn hướng được đánh giá cao, khả năng hoạt động bề bỉ, liên tục và chính xác trong thời gian dài và tốc độ lớn.
–  Tuổi thọ cao làm việc cao, khả năng hoạt động ở nhiều môi trường, nhiệt độ khắc nghiệt.
– Được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên thanh trượt (thanh ray) dễ dàng lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng, bảo trì định kỳ.
– Chất liệu được làm từ thép, hợp kim thép cho độ cứng chắc chắn, bề bỉ.
– Thanh trượt (thanh ray) có đa dạng mẫu mã, thông số nên giúp cho bạn có nhiều sự lựa cho máy móc, thiết bị.

Thanh trượt dẫn hướng (thanh ray) gồm mấy loại?

Hiện nay, trên thị trường phổ biến nhất là 2 loại đó chính là thanh trượt vuông (thanh ray vuông) và thanh trượt tròn.

Thanh trượt vuông

Thanh trượt vuông là thanh trượt dẫn hướng giúp cho cơ cấu máy móc chuyển động tự động một cách trơn tru, chính xác và hiệu quả nhất.

Dòng thanh trượt vuông có khả năng đáp ứng được độ cứng, bề bỉ, độ chính xác cao và độ trọng tải cao hơn với dòng thanh trượt dẫn hướng truyền thống khác.

THANH TRƯỢT DẪN HƯỚNG

Các thương hiệu thanh trượt vuông (thanh ray vuông) được ưa chuộng trên thị trường hiện nay là: thanh trượt vuông Hiwin, thanh trượt vuông THK, thanh trượt vuông CPC, thanh trượt vuông Boschrexroth,…

Thanh trượt vuông (Thanh ray vuông) được ứng dụng với nhiều loại máy móc, thiết bị công nghiệp như máy cơ khí CNC, máy khắc đá CNC, máy in 3D,….

Thanh trượt tròn

Thanh trượt tròn (ray trượt tròn) là dòng thanh trượt được thiết kế với dạng ty tròn theo tiêu chuẩn. Bền ngoài bề mặt của thiết bị sẽ chuyển động tuyến tính và được phủ mạ thêm 1 lớp crom chống ăn mòn, chống rỉ.

Các phụ kiện khác đi kèm với thanh trượt tròn (ray trượt tròn) như con trượt tròn, gối đỡ trượt tròn ,…

Bài viết liên quan
error: Content is protected !!
0969.6666.03
chat-active-icon